Ung bướu – Phòng bệnh hơn chữa bệnh

Theo báo cáo của Tổ chức Nghiên cứu Ung thư thế giới (WCRF), có đến một phần ba tổng số ca ung thư hàng năm có thể phòng tránh được nếu như áp dụng đúng một chế độ dinh dưỡng cân đối và đảm bảo như ăn nhiều rau quả và trái cây, không uống quá nhiều rượu, lượng muối… đưa vào cơ thể không quá thừa.
1- Ăn uống đa dạng và cân bằng: Trong bữa ăn cần có đầy đủ các nhóm thực phẩm, trong số đó chủ yếu là thực phẩm có nguồn gốc thực vật.
2- Ăn nhiều các loại rau quả:
- Vai trò của sắc tố Quercetin, Lycopen: có trong hành, cà chua hiện đang được đánh giá là các chất chống oxy hóa mạnh, vừa kháng tế bào ung thư vừa ngăn sự hình thành cục máu đông trong thành mạch.
- Vai trò của b-caroten: Theo thời gian, những gốc tự do nội sinh và ngoại sinh trong cơ thể của chúng ta sẽ phá hủy các DNA và RNA (những phân tử mang thông tin di truyền trong tế bào) tạo ra các đột biến gen gây nên ung thư, đồng thời sẽ hủy hoại các tế bào, lão hóa các cơ quan trong cơ thể dẫn đến bệnh tật, già yếu rồi tử vong. Các phát hiện trong thời gian gần đây chỉ ra mối liên hệ mật thiết giữa vitamin A và ung thư, đặc biệt là vitamin A dưới dạng thiên nhiên b-caroten. Một báo cáo tại Anh cho thấy rằng, lượng vitamin A ở mức thấp trong máu thường dẫn tới ung thư phổi và đường tiêu hóa. Trên lâm sàng, không ít cuộc nghiên cứu như của GS Degos ở Paris đã đạt được nhiều kết quả khả quan trong việc chữa trị ung thư máu dạng tiền tủy bào (promyelocyte) bằng việc bổ sung vitamin A. Những loại thực phẩm giàu vitamin A là:sữa và chế phẩm từ sữa, gan, lòng đỏ trứng, những loại rau có màu xanh đậm, quả màu vàng đỏ như cà chua, bí đỏ, cà rốt, gấc…
3- Hạn chế tăng cân quá mức: Không nên để tình trạng tăng cân tiến triển không kiểm soát song tốt hơn hết không nên để cơ thể quá gầy ốm. Một cách tổng quát, không nên tăng quá 5 kg trong suốt giai đoạn tuổi thành niên.
4- Tập thể dục, thể thao một cách đều đặn: Một chế độ ăn uống cân bằng phải luôn đi kèm theo một chế độ tập luyện hợp lí như một giờ đi bộ mỗi ngày và một giờ tập thể dục trong tuần.
5- Hạn chế việc uống rượu: Thức uống chứa cồn rất dễ làm gia tăng nguy cơ tai biến của nhiều loại ung thư như miệng, hầu, trực tràng, gan, vú…. Chính vì thế, không nên uống quá một ly rượu với quý bà và 2 ly rượu mỗi ngày với quý ông.
6- Giảm các chất béo: Nên chọn các chất béo có nguồn gốc thực vật thay vì động vật.
7- Không nên ăn quá nhiều thịt: Thịt đóng một vai trò quan trọng trong chế độ dinh dưỡng cân bằng, tuy vậy, hàm lượng thịt không nên vượt quá 10% các nguồn năng lượng cung cấp hàng ngày. Ưu tiên dùng thịt trắng (gia cầm như vịt, gà) hoặc cá.
8- Bảo quản thực phẩm tốt: Thực phẩm cần được bảo quản trong môi trường khô và lạnh để tránh sự phát triển của nấm mốc gây ung thư.
9- Giảm muối: Lượng muối mỗi ngày đưa vào cơ thể không nên vượt quá 6g, tốt hơn hết là nên kết hợp với gia vị trong các món rau quả.
10- Tập thói quen tốt trong ăn uống: Không nên thường xuyên ăn các loại thịt rán, nướng hoặc dùng lại dầu mỡ đã qua chiên xào, nấu chín thức ăn ở nhiệt độ vừa phải.
Những loại ung thư có thể phòng tránh:
- Ung thư trực tràng: có thể tránh được 23.000/33.000 ca xuất hiện hàng năm, tương đương 60-70%
- Ung thư vú: có thể phòng tránh được 17.000/34.000 ca xuất hiện hàng năm, tức 30-50%.
- Ung thư tuyến tiền liệt: Một trong những loại ung thư thường gặp ở đàn ông là ung thư tiền liệt tuyếnvà có thể phòng loại ung thư bằng việc dùng nhiều loại rau quả giàu các chất chống oxy hóa. Tiến sĩ J. Erdman, thuộc Viện Đại học Illinois (Mỹ), khuyến cáo rằng mỗi tuần đàn ông nên ăn từ 7-10 quả cà chua cùng với đậu nành và bông cải xanh để giảm nguy cơ mắc ung thư tiền liệt tuyến.

- Ung thư phổi: Ngưng hút thuốc lá, bên cạnh đó cải thiện dinh dưỡng có thể giúp phòng tránh được từ 20-30% các ca phát hiện ung thư mới (5.000/20.000).

Bên cạnh đó, có thể dùng những sản phẩm như thuốc hỗ trợ điều trị ung thưVidatox là một trong những sản phẩm như thế. Vidatox chiết xuất từ nọc của loài bọ cạp Rhopalurus Junceus, loài bọ cạp đặc hữu chỉ có ở miền Trung và miền Nam Cuba. Nghiên cứu chuyên sâu cho thấy nọc của loài bọ cạp này có đặc tính sinh học giúp kháng viêm, giảm đau và cải thiện miễn dịch trên chính khối u và kháng các tế bào ung thư. Vì vậy, sản phẩm này cũng là một lựa chọn đầu tay đối với những người có nguy cơ cao (những người sống trong môi trường hóa chất độc hại, ô nhiễm, tiền sử gia đình có người bị mắc ung thư, người thường xuyên hút thuốc lá…). Sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển, tập đoàn Labiofam – tập đoàn Dược phẩm lớn nhất Cuba đã cho ra đời sản phẩm hỗ trợ điều trị ung thưVidatox Plus thế hệ mới nhất của dòng sản phẩm chiết xuất từ nọc bọ cạp Rhopalurus Junceus để phòng và hỗ trợ điều trị ung thư. Sản phẩm mở ra nhiều triển vọng mới cho nền y học nghiên cứu về ung thư không chỉ ở Cuba mà còn trên toàn thế giới, đúng như ý nghĩa tên gọi của nó: Giọt nước cuộc sống!

Được tạo bởi Blogger.

Featured Post 1

    thuoc synacthen - sửa chữa đồ gỗ tại nhà hà nội