Dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển não bộ

Vitamin E, vitamin B12, axit béo omega-3... là những dưỡng chất không thể thiếu cho sự phát triển của bộ não.
Vitamin B12
Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu mối quan hệ giữa nồng độ vitamin B12  và khả năng ghi nhớ. Kết quả cho thấy, một chế độ ăn đầy đủ vitamin B12  giúp cải thiện trí nhớ
Thiếu hụt vitamin B12 đặc biệt phổ biến ở độ tuổi trung niên trở lên, hoặc ở những người có bệnh dạ dày, dường ruột hoặc người ăn chay. Thuốc metformin  trong điều trị bệnh tiểu đường cũng là một nguyên nhân dẫn tới giảm nồng độ vitamin B12. Thực phẩm giàu vitamin B12 như: Cá, thịt, gia cầm...Tăng cường ngũ cốc ăn sáng là lựa chọn tốt cho người ăn chay.
Vitamin E
Vitamin E là dưỡng chất cần thiết cho nào bộ và trí nhớ, đặc biệt ở người già. Một nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí Hiệp hội Y khoa Mỹ cho biết: Bổ sung 2.000 IU Viatmin E mỗi ngày giúp hỗ trợ bệnh nhân mắc Alzheimer. Tuy nhiên, tiến sĩ Gad Marshall (Giáo sư thần kinh học tại Đại học Harvard), số lượng đó không an toàn. Ông khuyến cáo: Bổ sung nhiều hơn 1.000 IU vitamin E trong một ngày sẽ gây nguy hiểm cho bệnh nhân tim mạch, làm loãng máu, tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.
Bất kể ở độ tuổi nào, bạn cũng cần bổ sung vitamin E một cách hợp lý. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để có lời khuyên tốt nhất. Những người ăn ít chất béo có thể dẫn tới thiếu hụt vitamin E. Thực phẩm giàu vitamin E bao gồm: Các loại hạt, quả bơ, quả việt quất, các loại rau xanh, ớt chuông...
DHA
Không có nhiều nghiên cứu chứng minh về vai trò của Omega-3 đối với bộ nhớ. Tuy nhiên, các nhà khoa học đang tiến hành làm rõ điều này. Một thử nghiệm mới đây cho thấy những người bổ sung đầy đủ dầu cá ít có nguy cơ bị teo não.
Trong độ tuổi từ 18 đến 45, mỗi ngày bổ sung 1, 16 gram  DHA (Axit docosahexaenoic) giúp tăng tốc độ phản ứng của trí nhớ.
DHA là một thành phần không thể thiếu trong axit béo Omega-3 và EPA, bạn có thể bổ sung DHA bằng cách ăn thêm cá hồi.
Dù ở độ tuổi nào, bạn cũng cần bổ sung dưỡng chất để bảo vệ trí nhớ. Hãy bổ sung lấp đầy những dưỡng chất còn thiếu hụt. Tuy nhiên, bạn nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn trực tiếp về chế độ ăn uống một cách hợp lý.


Được tạo bởi Blogger.

Featured Post 1

    thuoc synacthen - sửa chữa đồ gỗ tại nhà hà nội